วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Keywords คืออะไร เว็บไซด์กับคีย์เวิร์ดเกี่ยวข้องกันยังไง

1 ความคิดเห็น

Keywords คืออะไร


Keywords คืออะไร


จากบทความที่แล้วเป็นเรื่อง คำศัพท์หลักในการทำ SEO เพราะฉะนั้นบทความนี้จึงเกี่ยวข้องกันอย่างต่อเนื่องนั่นก็คือ Keywords

Keywords คือ กุญเจคำศัพท์ที่เปิดประตูให้ User เข้ามาสู่เว็บไซด์เราจาก Search Engine ต่าง ๆนั่นเอง พูดง่ายก็คือ คีย์เวิร์ดคือ คำค้นหา ที่ทำให้ผู้ใช้เว็บไซด์ หรือผู้ท่องอินเตอร์เน็ตนั้น เข้ามาเจอเว็บเรา

เช่น ผู้ใช้ต้องการ ที่จะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับ "กีฬาฟุตบอล" เค้าก็อาจจะค้นหา โดยการพิมพ์คำว่า "ฟุตบอลวันนี้คู่ใดแข่งบ้าง" ถ้าเว็บไซด์เราทำเว็บเกี่ยวกับ การรายงานการแข่งขันฟุตบอล ก็มีโอกาสที่คน ๆ นั้นจะเข้ามาเจอเว็บเรา และคลิ๊กเข้าเว็บเราในที่สุด



และสุดท้ายการที่จะให้ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ค้นหาเจอเว็บเราง่ายขึ้นนั้น เราก็ต้องทำ SEO และ Keywords ก็คือกุญแจตัวแรก ที่เราต้องคิด ว่าเราต้องการจะทำเว็บเกี่ยวกับอะไร ใช่เลย! ซึ่งถ้าเว็บเราเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล คีย์เวิร์ดหลักของเราก็คือ "กีฬาฟุตบอล"

Keywords หลัก


Keywords หลัก คืออะไร Keywords หลัก คือคำหลัก ที่ตั้งใจ จะให้ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต เข้าเว็บไซด์เราจากคำนั้น ๆมากที่สุด เช่น ทำเว็บไซด์เกมส์ คีย์เวิร์ดหลักก็คือ "เกมส์" ซึ่งคีย์เวิร์ดหลักนั้นควบคุมได้และก็เป็นส่วนประกอบ ที่เราจะใช้ทำ Offpage อีกด้วย (ซึ่งจะอธิบายในบทความต่อไป)

Keywords รอง


Keywords รอง คืออะไร Keywords รอง ก็เป็นคำหลักในการเรียก User (ผู้ใช้งาน Internet) เข้าสู่เว็บไซด์เราเช่นกัน แต่ไม่เหมือนคีย์เวิร์ดหลัก หรือคำหลัก เพราะคีย์เวิร์ดรอง นั้นส่วนใหญ่จะเกิดจากค้นหาเป็นประโยค เช่นในกรณีเว็บเกมส์ User ค้นหาคำว่า "เกมส์นี้เล่นอย่างไร ออกขายวันไหน" ซึ่งโอกาสที่ User จะเข้าเว็บเราจะคำค้นหานี้ได้ ก็ต่อเมื่อ เว็บเรามีคำบรรยายที่เหมือน หรือคล้ายคลึงกับคำค้นหามากที่สุด หรือเนื้อหาภายในเว็บเรามีส่วนเกี่ยวข้องกับคำค้นหานี้ แต่ คีย์เวิร์ดรองนั้น บางส่วนเราจะควบคุมได้ แต่บางส่วนเราก็ควบคุมไม่ได้ Keywords รองนี้ เป็นส่วนประกอบหลักของ Onpage (ซึ่งจะอธิบายในบทความต่อไป)

1 ความคิดเห็น: