วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

SEO คืออะไร ตอบโดย นายเดียร์

1 ความคิดเห็น

SEO คืออะไร


"SEO คืออะไร !?" เป็นคำถามที่นักทำเว็บไซด์ ที่ต้องการอยากสร้างรายได้ ให้กับตัวเอง หรือต้องการให้เว็บไซด์ของเรานั้นมีผู้เข้าชมมาก ๆ แน่นอน

SEO ย่อมากจาก Search Engine Optimization ความหมายของมันก็แปลตามตัวได้เลยครับ "การเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา"

ทำไมเราถึงต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา !? และการค้นหา เกี่ยวข้องอะไรกับการทำเว็บ !?

คำถามนี้คุณต้องย้อนเวลาไปตอนเมื่อคุณ จะเข้าสู่เว็บใดเว็บหนึ่ง แต่คุณไม่รู้ชื่อเว็บนั้นๆ คุณทำอย่างไรครับ? เอาคำตอบของคนส่วนใหญ่เลยนะครับ Google ครับ

Google Search Engine อันดับ 1


Google คือ Search Engine เป็นระบบค้นหาเว็บไซด์ ที่ทุกคนรู้จักกันดีนั่นเอง เราจะหาอะไรก็ Search หรือ พิมพ์คำนั้น ๆ ลงบนช่องค้นหาของ Google เพียงเท่านี้เว็บไซด์ที่คุณต้องการ หรืออาจจะกำลังต้องการ ก็จะโผล่มาหลัก ๆ 10 เว็บไซด์ต่อหน้า ให้คุณได้เลือกเข้าชม ถ้าคุณไม่พอใจก็สามารถเลือก เปลี่ยนหาอีก 10 เว็บไซด์ในหน้าต่อไป หรือเปลี่ยนคำค้นหา ตามที่ต้องการ

แต่...คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเข้าสู่เว็บไซด์นั่น ๆ ตั้งแต่การค้นหาเสร็จสิ้นครั้งแรกแล้วครับ จริงไหม? และก็จะเป็นเว็บที่อยู่ข้างบนสุด เพราะ Google นั้นจะพยายาม ทำให้เว็บที่อยู่ข้างบนสุด หรือเว็บที่อยู่อันดับ 1 ในหน้านั้น ออกมาตรงตามความต้องการคุณที่สุด

เพราะฉะนั้นเว็บไซด์ของเราจึงต้องมี Optimization "ประสิทธิภาพ" เพื่อทำงานคู่กับ Search Engine "ระบบค้นหา"ให้ดีที่สุด และแน่นอนเมื่อเรารวม Search Engine "ระบบค้นหา" ประสานด้วย Optimization "ประสิทธิภาพ" อันแข็งแกร่ง ก็จะกลายเป็น Search Engine Optimization หรือ SEO ที่สมบรูณ์แบบนั้นเองครับ


search Engine Optimization

1 ความคิดเห็น: